త్వష్టా - ప్రళయకాలమున సమస్త భూతములను కృశింపజేసి నశింపజేయువాడు.
స్థవిష్ఠ: - అతిశయ స్థూలమైన వాడు.
స్థవిరోధ్రువ: - సనాతనుడు, శాశ్వతుడైనవాడు.
అగ్రాహ్య: - ఇంద్రియ మనోబుద్ధులచే గ్రహించుటకు వీలులేనివాడు.
శాశ్వత: - సర్వ కాలములందున్నవాడు.
కృష్ణ: - సచ్చిదానంద స్వరూపుడైన భగవానుడు. సర్వమును ఆకర్షించువాడు.
లోహితాక్ష: - ఎఱ్ఱని నేత్రములు గలవాడు.
ప్రతర్దన: - ప్రళయకాలమున సర్వమును నశింపచేయువాడు.
ప్రభూత: - జ్ఞానైశ్వర్యాది గుణసంపన్నుడు.
త్రికకుబ్ధామ - ముల్లోకములకు ఆధారభూతమైనవాడు.
పవిత్రం - పరిశుద్ధుడైనవాడు.
పరం మంగళం - స్మరణ మాత్రముచే అద్భుతముల నంతమొందించి శుభముల నందించువాడు.
ఈశాన: - సర్వ భూతములను శాసించువాడు.
ప్రాణద: - ప్రాణి కోటికి ప్రాణశక్తి నొసగువాడు.
ప్రాణ: - ప్రాణశక్తి స్వరూపమైనవాడు.
జ్యేష్ఠ: - వృద్ధతముడు. (సృష్టికి పూర్వమునుండే ఉన్నవాడు)
శ్రేష్ఠ: - అత్యంత ప్రశంసాపాత్రుడు.
ప్రజాపతి: - సమస్త ప్రజలకు పతి.
హిరణ్యగర్భ: - విశ్వగర్భమున నుండువాడు.
భూగర్భ: - భూమిని తన గర్భమునందు ఉంచుకొన్నవాడు.
మాధవ: - శ్రీదేవికి భర్తయైనవాడు.
మధుసూదన: - మధువను రాక్షసుని వధించినవాడు.
ఈశ్వర: - సర్వశక్తి సంపన్నుడైనవాడు.
విక్రమీ - శౌర్యము గలవాడు.
ధన్వీ - ధనస్సును ధరించినవాడు.
మేధావీ - ఏకకాలములో సర్వవిషయగ్రహణ సామర్ధ్యము కలిగినవాడు.
విక్రమ: - గరుడుని వీపుపై ఎక్కి ఇచ్ఛామాత్రముచే ఎచ్చటైనను విహరించగలవాడు.
క్రమ: - నియమానుసారము చరించువాడు.
అనుత్తమ: - తనకంటె ఉత్తములు లేనివాడు. దురాధర్ష: - రాక్షసులు కూడా ఎదుర్కోను శక్యము గానివాడు.
కృతజ్ఞ: - ప్రాణులు చేయు కర్మములను చేయువాడు.
కృతి: - కర్మకు లేదా పురుష ప్రయత్నమునకు ఆధారభూతుడై యున్నవాడు.
ఆత్మవాన్ - తన వైభవమునందే సర్వదా సుప్రతిష్ఠుడై యుండువాడు.
సురేశ: - దేవతలకు ప్రభువైనవాడు.
శరణ: - దు:ఖార్తులను బ్రోచువాడై, వారి ఆర్తిని హరించువాడు.
శర్మ - పరమానంద స్వరూపుడు.
విశ్వరేతా: - సర్వ ప్రపంచమునకు కారణమైన పరంధాముడు.
ప్రజాభవ: - ప్రజోత్పత్తికి కారణభూతుడైన వాడు.
అహ: - పగలువలె ప్రకాశించు వాడు.
సంవత్సర: - కాలస్వరూపుడైనవాడు.
వ్యాళ: - పామువలె పట్టశక్యము గానివాడు.
ప్రత్యయ: - ప్రజ్ఞా స్వరూపుడైనవాడు.
సర్వదర్శన: - సమస్తమును దర్శించగలవాడు.
అజ: - పుట్టుకలేని వాడు.
సర్వేశ్వర: - ఈశ్వరులందరికి ఈశ్వరుడైనవాడు.
సిద్ధ: - పొందవలసిన దంతయు పొందినవాడు.
సిద్ధి: - ఫలరూపుడైనవాడు.
సర్వాది: - సర్వమునకు మూలమైనవాడు.
అచ్యుత: - స్వరూప సామర్ద్యముల యందు పతనము లేనివాడు.
No comments:
Post a Comment